Thứ Ba, 30/04/2024
Home / Tin tức / Sức khỏe / Có tệ không nếu chúng ta đi tiểu một triệu lần mỗi ngày?

Có tệ không nếu chúng ta đi tiểu một triệu lần mỗi ngày?

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta đi tiểu một triệu lần mỗi ngày hãy cùng tôi khám phá câu chuyện sau đây để biết rõ như thế nào nếu chúng ta làm như vậy.

Một điều mà tôi chưa bao giờ thực sự có thể thoát ra khỏi đầu mình là câu chuyện về John Emulator Xanax này , trong đó anh ta mô tả việc đi đến bác sĩ tuyên bố rằng đi tiểu thường xuyên, là một vỏ bọc để lấy đơn thuốc Xanax. Cuối cùng Mulvaney nói với bác sĩ rằng anh ta đi 11 lần một ngày (anh ta không), và về cơ bản, toàn bộ câu nói đùa là 11 lần là quá cao, và nó báo động cho bác sĩ, và cuối cùng anh ta phải đi khám tuyến tiền liệt . Lần đầu tiên nghe nói đùa, tôi giống như ??? Đó có phải là rất nhiều? Tôi khá chắc chắn rằng tôi đi tiểu tối thiểu 11 lần một ngày. Tôi uống rất nhiều nước, nhưng vẫn vậy – tôi có nên lo lắng không?

Thường xuyên đi tiểu

Nếu bạn nên lo lắng, tôi nên lo lắng. Một lần khi tôi học đại học, tôi đã thuyết phục bản thân mình bị ung thư bàng quang và tôi nghĩ thứ hóa ra là UTI. Nhưng vẫn. Tôi đi tiểu liên tục. Tôi không giữ nhật ký (nhưng), nhưng tôi nghĩ 11 lần nghe có vẻ là một ngày trung bình khá đối với tôi. Thẳng thắn, đó là một cơn đau ở mông, phải đứng dậy khỏi bàn của tôi gần một lần mỗi giờ, đổ đầy cốc nước khổng lồ của tôi mỗi chuyến đi khác. Nó đi vào và nó quay lại ngay. Vấn đề là gì, ngoài việc được cho là thiết yếu cho cuộc sống và tốt cho làn da của tôi?

Mặc dù tôi đã rất cố gắng và tự làm xấu hổ bản thân và các đồng nghiệp gần đó bằng cách đặt câu hỏi này từ bàn làm việc, tôi không thể có được số lần chính xác mà một người nên đi tiểu mỗi ngày. Sự thật khó chịu là nó khác nhau, tùy thuộc vào (trong số những thứ khác) bạn tiêu thụ bao nhiêu chất lỏng và bạn tập thể dục bao nhiêu, bác sĩ Bilal Chughtai, bác sĩ chuyên khoa tiết niệu tại Weill Cornell Medicine nói. Tin tốt (?) Là có một số phép toán mà bạn có thể đưa ra khi giải bài toán. Chughtai Nếu bạn uống 8 ly nước mỗi ngày, bạn sẽ phải đi tiểu khoảng chừng đó. Dung tích bàng quang bình thường là 1,5 ly2 cốc, vì vậy cứ mỗi cốc bạn uống, bạn nên đi vệ sinh một lần.

Có ai thực biết bao nhiêu cốc nước họ uống một ngày? Tôi luôn coi một ly nước tương đương với một cốc, mặc dù tôi biết điều đó không đúng. Vì vậy, ngày hôm qua, tôi đã quyết định thực sự định lượng lượng chất lỏng tôi đã uống để xem liệu số lần đi tiểu của tôi (xin lỗi) có hợp lý không. Hôm qua, tôi đã uống: khoảng 12 ounce cà phê, khoảng 50 ounce nước tại nhà vào buổi sáng, nước ép 12 ounce trên đường đi làm, 72 ounce nước tại nơi làm việc, 8 ounce nước lọc và 5 ounce nước hoa hồng sau công việc (tôi có một cuộc sống xã hội), và có lẽ 8 ounces nước khác ở nhà. Đó là số lượng chất lỏng 167 ounce, ở mức 8 ounce một cốc, tương đương 20,9 cốc !! Ôi Chúa ơi, CÁI GÌ ĐỐI VỚI TÔI THẾ NÀY. (Câu hỏi đó nằm ngoài phạm vi của cột này.) Tôi sẽ nói rằng tôi đã uống nhiều hơn bình thường ngày hôm qua, bởi vì tôi có một tiếng tích tắc rất khó chịu ngay bây giờ, và tôi đang cố gắng để giết cảm lạnh trước khi nó xảy ra. Nhưng vẫn.

Tuy nhiên, theo quy tắc ngón tay cái của Tiến sĩ Chughtai, tôi vẫn rõ ràng nếu tôi đi lại 20 lần vào ngày hôm qua, điều này thực sự nghe có vẻ đúng (tôi đã mất tích). Đó là khi bạn đi tiểu không tương xứng với lượng chất lỏng bạn tiêu thụ mà bạn có thể bắt đầu lo lắng. Chung điều đầu tiên luôn hữu ích với tôi và tôi có bệnh nhân làm là nhờ họ giữ một cuốn nhật ký bằng quang, ông Chughtai nói. Tôi muốn xem bạn uống bao nhiêu so với bao nhiêu. Nếu ai đó uống một gallon mỗi ngày và họ đi vệ sinh mười lần một ngày, điều đó là bình thường. Nếu ai đó không uống nước nhưng uống 15 lần một ngày, thì sẽ có thứ gì đó để xem xét.

Nếu điều đó nghe có vẻ giống bạn, thì nên nói chuyện với bác sĩ của bạn, nhưng vẫn không chắc vấn đề của bạn là vấn đề nghiêm trọng. Chughtai, bạn có thể có một bàng quang hoạt động quá mức, ông khuyên nên giảm lượng chất kích thích bàng quang như cà phê, trà, thức ăn cay và thực phẩm có tính axit (hm, vì vậy, tất cả những điều tốt) và thực hiện các bài tập kegel. Trong một số trường hợp, các bác sĩ sẽ kê toa một loại thuốc để giảm đi tiểu.

Khó khăn hơn là đi tiểu nhiều, Chughtai nói, là những triệu chứng như đi tiểu đau đớn, hoặc bất kỳ dấu hiệu nào của máu trong nước tiểu, có thể là dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường – hoặc, vâng, ung thư bàng quang. (Nếu bạn là người hút thuốc, điều đó cũng khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang cao hơn, Chughtai nói.) Nhưng nếu bạn không có những triệu chứng đó, và tần suất đi tiểu của bạn (tương đương với tiểu) Uống đi, có lẽ bạn vẫn ổn. Hẹn gặp bạn trong phòng tắm.

—————————————————————————————————————————————————————————-

Nếu bạn quan tâm đến các loại thương hiệu nước uống đóng bình đóng chai nổi tiếng hiện nay hãy lựa chọn các thương hiệu lớn sau đây để dùng.

Bình luận

bình luận